Nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo

          Nhiều chị em thắc mắc không hiểu vì sao mình giữ vệ sinh vùng kín rất sạch sẽ mà vẫn bị viêm âm đạo. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng quá sạch cũng là nguyên nhân gây viêm âm đạo. Trong bài viết này các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Baylor sẽ giúp chị em hiểu lý do vì sao và có những nguyên nhân gì gây ra bệnh viêm âm đạo ở nữ.

 Viêm âm đạo do nấm Candida

 Đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Nấm Candida là tác nhân chính trong việc gây viêm âm đạo. Nguyên nhân gián tiếp là do sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài, tiểu đường không kiểm soát được, quan hệ tình dục không an toàn… Các triệu chứng viêm âm đạo do nấm Candida là khí hư ra nhiều, ngứa bộ phận sinh dục.


Vi khuẩn Candida đang cư ngụ gây viêm âm hộ
         
 Để phòng bệnh các bác sĩ khuyên chị em nên mặc đồ lót thoáng, chất liệu thấm hút, vệ sinh vùng kín bằng ước ấm; trong thời gian sử dụng thuốc kháng sinh nên bổ sung các chất vitamin qua hoa quả…

Ký sinh trùng roi Trichomonas

          Trùng roi Trichomonas là một trong những tác nhân gây viêm âm đạo. Tác nhân này thường lây truyền trực tiếp qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc truyền gián tiếp từ người bệnh qua người bình thường tại phòng tắm hơi hoặc quần áo sử dụng chung. Khi bị viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas chị em sẽ xuất hiện triệu chứng khí hư ra nhiều, màu vàng xanh, mùi tanh đau khi quan hệ tình dục và nghiêm trọng hơn có thể bị tiểu ra máu.

          Các bác sĩ khuyên chị em khi điều trị không nên quan hệ tình dục và thực hiện đúng theo các hướng dẫn của bác sĩ.

Viêm âm đạo do vi khuẩn Gardnerella Vaginalis

          Bệnh thường gặp ở những người quan hệ tình dục không an toàn, thụt rửa âm đạo. Triệu chứng đặc trưng của bệnh là tình trạng khí hư loãng, ra nhiều, có mùi tanh, âm hộ ẩm ướt, ngứa bộ phận sinh dục và đau khi quan hệ tình dục.


Hình ảnh âm đạo bị viêm do nấm
          
Để phòng tránh bệnh chị em không nên thụt rửa sâu âm đạo và đi khám phụ khoa ngay khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm

          Khi tiếp xúc trực tiếp với môi trường nhiễm khuẩn sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vùng kín có thể gây viêm âm đạo. Đặc biệt là tình trạng lây bệnh từ những người đang mắc bệnh sang người bình thường tại các điểm xông hơi hoặc hồ bơi. Sử dụng chung áo quần với  người bệnh cũng chính là nguyên nhân gây bệnh.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách

          Không giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ đặc biệt là trong kỳ nguyệt san, trước và sau khi quan hệ tình dục cũng là nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, nếu vệ sinh âm đạo quá sạch với dung dịch có chất tẩy rửa mạnh, thụt rửa sâu âm đạo cũng chính là nguyên nhân gây bệnh vì việc làm này làm mất cân bằng độ pH môi trường âm đạo khiến cho các vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt và các tác nhân gây bệnh phát triển quá mức cần thiết gây viêm nhiễm.
Nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo Nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo Reviewed by Unknown on 10:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.