Những nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều ở phụ nữ

        Kinh nguyệt là kết quả sau cùng của một chuỗi dài những diễn biến phức tạp được cơ thể thực hiện với thời gian rất chính xác. Cả tiến trình diễn ra theo một kịch bản chi tiết do cơ thể phụ nữ soạn thảo, được kiểm tra liên tục và lập lại mỗi tháng. Một kỳ “nguyệt san” thường kéo dài 28-30 ngày, có thể nhanh hơn hoặc chậm đi 3-5 ngày. Thời gian hành kinh kéo dài từ 3-5 ngày.  Kinh nguyệt không đều có thể gây vô sinh và dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác. Vì thế, cần điều trị ngay để chấm dứt hiện tượng này.  

        Nhưng không phải chu kì kinh nguyệt của ai cũng giống như nhau. Có những trường hợp, do nhiều nguyên nhân tác động mà rơi vào trường hợp kinh nguyệt không đều. Hiện tượng kinh nguyệt không đều được biết đến với các biểu hiện như: kinh nguyệt không theo chu kỳ, thời gian hành kinh kéo dài, lượng máu ra nhiều,… Kinh nguyệt không đều không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, đặc biệt là sức khỏe sinh sản mà còn gây ra ảnh hưởng đến tâm lý của chị em. Chính vì vậy, việc tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều sẽ giúp cho việc phòng ngừa và điều trị kinh nguyệt không đều trở nên dễ dàng hơn.


Đâu là nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt?

VẬY NGUYÊN NHÂN KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU LÀ DO ĐÂU?

        Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều, đôi khi khó xác định. Có thể do mất cân đối về dinh dưỡng, chế độ ăn thiếu thiếu vitamin, đạm, chủ yếu là nhóm vitamin có liên quan trực tiếp đến hoạt động nội tiết sinh dục như: vitamin E, C và A,  hoặc do tinh thần không được ổn định, căng thẳng trong công việc, trong học tập, trong môi trường sống, điều kiện làm việc, trong tình cảm. Tình trạng kinh nguyệt không đều có ở hầu hết chị em phụ nữ nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân hay không phải lúc nào cũng do một nguyên nhân. Sau đây là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều.

   Suy dinh dưỡng: Việc thiếu dinh dưỡng cũng khiến cho chị em phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt. calori không đủ, lượng mỡ và đạm bị tiêu hao không đủ cung cấp cho cơ thể dẫn đến sự sản sinh nội tiết tố sinh dục nữ bị hạn chế làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.


Rối loạn kinh nguyệt nổi lo ngại của chị em phụ nữ
        Ngoài ra, nếu chị em hút thuốc hoặc sử dụng đồ uống có chất kích thích như rượu bia,… có thể làm rối loạn quá trình sinh lý, dẫn đến kinh nguyệt không đều.
   Căng thẳng kéo dài: Nếu ở trạng thái trầm cảm, tức giận và bực tức kéo dài thì đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt không đều hoặc bị tắc kinh. Để chấm dứt được tình trạng trên chị em phụ nữ nên điều chỉnh tâm lý, giữ cho tinh thần của mình luôn thoải mái không nên để cảm xúc chi phối quá nhiều.
   Ảnh hưởng của thuốc: Thuốc kháng sinh nếu dùng ít sẽ có hiệu quả tốt nhưng nếu lạm dụng quá nhiều  sẽ khiến cho trứng không rụng dẫn đến kinh nguyệt không đều.Sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều.
   Mất cân bằng về hormone: Sự rối loạn hormone sinh dục nữ estrogen có thể khiến cho việc giải phóng noãn bị gặp trục trặc, trứng không rụng từ đó gây ra rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới, gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

   Sử dụng thuốc: Đối với trường hợp kinh nguyệt không đều do rối loạn nội tiết tố, rối loạn tuyến giáp hoặc do những căn bệnh phụ khoa khác gây ra.

   Vật lý trị liệu: Tăng cường sức khỏe, vận động, luyện tập thể dục đều đặn giúp cơ thể khỏe mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình trao đổi chất. Đông thời thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học.

Phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả nhanh chóng
   Liệu pháp tâm lý: Với những phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt do những áp lực, căng thẳng quá mức trong cuộc sống,…Việc trị liệu tâm lý là rất quan trọng và cần thiết giúp giải tỏa căng thẳng và ổn định tinh thần cũng như môi trường nội tiết trong cơ thể.

   Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám đa khoa Baylor đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối với những dịch vụ y tế uy tín, chất lượng nhất. Nên sớm đến với Baylor để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Những nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều ở phụ nữ Những nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều ở phụ nữ Reviewed by Unknown on 10:08 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.